LOUIS XIII L’ODYSSEE D’UN ROI

Louis XIII LOdyssee Dun Roi

Louis XIII L’Odyssee d’Un Roi hay Journey of King là chai rượu nhằm tôn vinh dành riêng cho hành trình của các huyền thoại Louis XIII qua các thời đại. Được làm ra với sự hợp tác của ba nhà nổi tiếng của Pháp là Hermes, Saint-Louis và Puiforcat.

Three masterpieces of L'Odyss%C3%A9e d'un Roi

Hơn 50 nghệ nhân đã trải qua 1000 giờ cho mỗi tác phẩm để tạo ra ba kiệt tác của L’Odyssee d’Un Roi bao gồm:

  • Chiếc hộp được Hermes khâu bằng tay sử dụng những tấm da tốt nhất.
  • Một chiếc Pipet bằng vàng trắng được rèn bởi thợ bạc của Puiforcat theo phong các Art Deco
  •  Decanter và bốn chiếc ly đi kèm. Mỗi Decanter sẽ được họa sĩ khắc bản đồ thế kỷ thứ 19 với 3 châu lục: Âu, Mỹ và Á. Ngoài ra còn có một cuốn sách ghi lại những cuộc hành trình thần thoại của Louis XIII trên chiến trường vào thể kỉ 16 ở vùng nông thôn nước Pháp.

louis xiii lodyssee dun roi 1007 1

Sự độc đáo của ba chai này là sự pha trộn đặc biệt của Eaux-de-vie nhiều thế kỷ từ Grand Champagne được phối trộn thủ công bởi Master Cellar – Baptiste Loiseau dành riêng cho chai rượu lần này và sẽ khác với các loại Cognac Louis XIII khác.
Toàn bộ dự án này mất khỏang 8 năm từ khi bắt đầu lên ý tưởng đến khi hoàn thiện nó và mất khoảng 3 năm để thực hiện. Chỉ có ba chai được phát hành từ ý tưởng để kỉ niệm các dấu mốc quan trọng của chuyến đi du lịch đến ba Châu lục trên thế giới.
Một chai Decanter Magnum 1,75L đã được bán tại cuộc đấu giá Sotheby’s vào ngày 11/9/2016 với giá trúng là 135.000 USD, hai chai còn lại với dung tích 1,5L được bán tại buổi đấu giá ở Hồng Kông 1/10/2016 với giá trúng là 147.000 đô la Hồng Kông và Luân Đôn vào ngày 16/11/2016 với mức giá 188.000 bảng Anh. Đến cuối năm 2018 một nhà sưu tập chai này báo giá 1 triệu USD. Năm 2021 một nhà sưu tập VN đã mua thêm 2 chai trong bộ sưu tập để đủ bộ 3chai.
Toàn bộ số tiền thu được tại các cuộc đấu giá sẽ được quyên góp cho quỹ từ thiện The Film Foundation, Một tổ chức phi lợi nhuận do Martin Scorsese thành lập với mục đích phôi phục và bảo vệ các di sản điện ảnh của các bộ phim Hollywood, phim tài liệu.